ประโยชน์ต่อสุขภาพ

โดย: ดอท [IP: 103.108.231.xxx]
เมื่อ: 2023-08-04 16:44:52
พลังงานที่คุณต้องการเพื่อให้กระฉับกระเฉงตลอดทั้งวัน สารอาหารที่คุณต้องการสำหรับการเจริญเติบโตและการซ่อมแซม ช่วยให้คุณแข็งแรงและสุขภาพดี และช่วยป้องกันการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เช่น มะเร็งบางชนิด การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างสมดุลสามารถช่วยให้คุณรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ การขาดสารอาหารที่สำคัญบางชนิด เช่น วิตามินเอ บี ซี และอี สังกะสี เหล็ก และซีลีเนียม อาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณอ่อนแอลง การรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงและการรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีเส้นใยสูงที่พบในเมล็ดธัญพืชสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ อาหารสุขภาพที่อุดมด้วยผลไม้ ผัก เมล็ดธัญพืช และนมไขมันต่ำสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจโดยการรักษาระดับความดันโลหิตและคอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูงและคอเลสเตอรอลอาจเป็นอาการของเกลือและไขมันอิ่มตัว มากเกินไป ในอาหารของคุณ การรับประทานปลาที่มีน้ำมันบางส่วน เช่น ปลาแซลมอนและปลาเทราต์ ในแต่ละสัปดาห์สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 ระดับสูงในน้ำมันปลานั้นดีต่อสุขภาพของหัวใจ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่อุดมด้วยแคลเซียมช่วยให้ฟันและกระดูกของคุณแข็งแรง และสามารถช่วยชะลอการสูญเสียมวลกระดูก (โรคกระดูกพรุน) ที่เกี่ยวข้องกับการแก่ตัว แคลเซียมมักเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากนม แต่คุณสามารถรับแคลเซียมได้จากการรับประทาน ปลาซาร์ดีน ปลาซาร์ดีน หรือปลาแซลมอนกระป๋อง (พร้อมกระดูก) ผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้าและบรอกโคลี อาหารที่เสริมแคลเซียม เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง น้ำผลไม้ และซีเรียล เนื่องจากวิตามินดีช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ จึงควรออกไปข้างนอก (ร่างกายได้รับวิตามินดีจากแสงแดด) และรับประทานอาหารที่มีวิตามินดีให้มาก เช่น ปลาที่มีไขมันและซีเรียลเสริมวิตามินดี

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 110,327